วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

สาหร่ายเกลียวทองให้คนไข้ผมร่วง

สาหร่ายเกลียวทองกับอาการผมร่วง

        ดร.ไอวาโกะ ทานาเบ นักจิตวิทยาแห่ง Denenchotu Clinic ในประเทศญี่ปุ่นกล่าวว่า
สาเหตุแห่งการร่วงของผมนั้นไม่มีใครทราบและการรักษาก็ทำได้ยากยิ่งสาเหตุของการผมร่วง
มีอยู่หลายทฤษฏี เช่น ระบบประสาทอัตโนมัติไม่ได้สมดุล, มีอาการผิดปกติในต่อมไทรอยด์
หรือฮอร์โมน, ทฤษฏีเกี่ยวกับการแพ้สารเคมี, ได้รับสารพิษหรือเลือดไปเลี้ยงสมองไม่พอ
ฯลฯ อย่างไรก็ตามนักวิทยาศาสตร์ได้ให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ระหว่างศีรษะล้าน
กับสุขภาพจิตและอารมณ์ และความสัมพันธ์ระหว่างอาหารกับอาการผมร่วง

   การรักษาผมร่วงมีหลายวิธี เช่น การใช้แสงอุลตราไวโอเล็ท การใช้สารเคมี
ภายนอกเพื่อให้เส้นเลือดบริเวณที่ผมร่วงขยายตัวและการฉีดยาเฉพาะแห่ง มีบางคนใช้
Adrenocortical hormone (steroid) ช่วยให้ผมขึ้นได้สำเร็จ แต่หาก ใช้นานๆก็อาจเกิดผลข้างเคียงได้

          คนไข้อายุ 64 ปี ของ ดร. ทานาเบ รายหนึ่งมีอาการผมร่วงเป็นหย่อม ๆ
ในตอนแรก นายแพทย์ทานาเบได้ฉายรังสีอุลตราไวโอเล็ท สั่งจ่ายยา Opisoate และให้ยา Glitchlon ซึ่งเป็นสเตียรอยด์ อย่างละ 30 มก. ทุกวัน การรักษาวิธีนี้ไม่ได้ผลอะไรเลย หลังจากที่นายแพทย์ทานาเบ ได้ทราบเกี่ยวกับ

คุณสมบัติของสาหร่ายเกลียวทองที่มีโปรตีนและคลอโรฟิลล์สูง และทั้งยังไม่มีผลข้างเคียงจึงได้สั่งสาหร่ายเกลียวทองให้คนไข้ผมร่วง

ผู้นี้วันละ 6 เม็ด (3 กรัม) โดยเริ่มในเดือนที่สองของการรักษา ภายใน 1 อาทิตย์ อาการของโรคดีขึ้น ภายใน 2 อาทิตย์ ผมอ่อนในส่วน
ที่ล้านก็เริ่มดำขึ้น แต่อย่างไรก็ตามที่ใดที่ผมร่วงไปแล้วก็ไม่มีผมใหม่งอกขึ้นมาอีก

          จากการรักษาข้างต้น ดูเหมือนว่าสาหร่ายเกลียวทองช่วยยับยั้งผมร่วงได้ ช่วยกระตุ้นให้ผมงอกใหม่ ที่เห็นได้ชัดคือให้สารอาหาร
กับรากผม ทำให้เม็ดสีเพิ่มขึ้นและทำให้ผมดำขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น